คุณณัฏฐ์ธกรณ์​ ภิญญานิธิกร

ปีการศึกษาที่สำเร็จ 2561      

ระดับการศึกษาที่สำเร็จ ปริญญาโท

สาขาวิชา บริหารธุรกิจ  

อาชีพ เจ้าของกิจการ (ธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ​, เบเกอรี่แช่แข็ง)

ตำแหน่งงานในปัจจุบัน Managing Director บริษัท เอเชีย ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) ​จำกัด, Marketing Director บริษัท ครัวใจ กูร์เมต์​ จำกัด

ผลงานที่ภาคภูมิใจ รางวัลหรือความสำเร็จที่ได้รับ   

 - บริษัท เอเชีย ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย)​ :
เป็นผู้ร่วมแก้ปัญหาในโครงการก่อสร้างโรงแรมของสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่เข้าไปซื้อเกาะที่ประเทศมัลดีฟส์ และประสบปัญหาเรื่องการขนย้ายสินค้าจากประเทศต่างๆ เข้าไปยังประเทศมัลดีฟส์​เพื่อก่อสร้างโรงแรม ซึ่งโครงการมีปัญหาอย่างหนักที่เกิดความล่าช้าจากผู้รับเหมาก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปวางแผนแก้ปัญหาการเคลียร์ ระบบ Supply Chain Project Management ให้กับโครงการที่มีความท้าทายและซับซ้อนสูงมาก ทำระบบเขียนระบบ ให้การทำงานถูกต้อง มีการเก็บ Data ของโครงการต่างๆ จนก่อสร้างและส่งมอบโครงการได้อย่างสมบูรณ์ ​ซึ่งโครงการที่มัลดีฟส์นั้น สิงห์ฯ​ถือว่าเป็นโครงการ Mega Projecct ที่ใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีประเทศมัลดีสฟ์มาเลยครับ และปัจจุบันนี้ ก.พ. 2022 ที่ผ่านมา ทางผมก็ได้รับคัดเลือกให้เป็น Main Logistics Contractor ของ SO/ Maldives ซึ่งโครงการนี้กำลังก่อสร้างเป็นโปรเจ็คปัจจุบันที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ จากบริษัทเล็กๆ ที่ไม่มีคนรู้จักในตลาด แต่ได้รับงานใหญ่ๆ ดูแลโครงการที่มีมูลค่าสูง ผมและทีมงานภูมิใจมากครับ ว่าเราทำงานให้สิงห์ได้ ลูกค้าไว้วางใจในการทำงานเรา และให้เราทำต่อ
 - บริษัท ครัวใจ กูร์เมต์​ จำกัด :
ปัจจุบันที่นี้เป็นผู้ถือหุ้นหลัก และ ทำ Marketing Director ธุรกิจนี้ยอมรับว่าได้นำความรู้สมัยเรียน MBA เข้ามา Apply ใช้เยอะมากครับ ทุกภาคส่วนเลยก็ว่าได้ ขอย้อนเล่าไปก่อนครับว่า ธุรกิจนี้ เป็นธุรกิจที่ทำขำๆ กับเพื่อนสมัยเรียนป.โท ที่ สจล.มาด้วยกัน เริ่มด้วยการนำขนมมาอบขายผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ แต่เป็นแค่การลองทำเล่นๆกันเท่านั้น เพราะด้วยออฟฟิศขนส่งที่ผมทำงานอยู่ ตั้งอยู่กลางกรุงเทพเลยครับ แต่พอทำ กลับเป็นขายดีและมีคนแนะนำให้คนอื่นรู้จักเยอะมากขึ้น พอเริ่มขายดีก็ทำไม่ทัน เลยคิดกับเพื่อนว่า ควรจะลด Operation ลงและขยายกลุ่มไปขายต่างจังหวัดมากขึ้น โดยขายออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊คเป็นหลัก เลยเริ่มทำตัวครัวซองต์แช่แข็ง ผมเริ่มทำกับเพื่อนและวางระบบการทำงานกันอย่างรวดเร็ว เพราะต่างคนต่างเคยทำงานในภาคเอกชนมาแล้ว เลยทำให้ทุกอย่าง คิดและเกิดขึ้นรวดเร็วมากครับ ผมใช้เวลาประมาณ​ 120 วัน มียอดขาย 12 ล้านบาท จากวันนั้น ถึงวันนี้ ก็ปีกว่าแล้วครับ ลองทำทุกอย่าง แก้ไขปัญหา ปรับกันมาตลอด ทำให้คนรู้จักขนมเรามากขึ้น เป็นเจ้าแรกที่ขายครัวซองต์แช่แข็งในช้อปปี้ และปัจจุบันเป็นร้านค้าอันดับหนึ่ง ในช้อปปี้แล้วครับ ค่อนข้างภูมิในธุรกิจตัวนี้มากครับ เพราะได้นำความรู้ โดยเฉพาะในส่วนของการตลาดมาปรับใช้และประยุกต์เป็นอย่างมาก ในช่วงโควิด ธุรกิจนี้เกิดขึ้นและเติบโดในช่วงโควิดครับ

Facebook:  pinyanitikorn

 

33 คน

แชร์ให้เพื่อน